Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Rom là gì? Ứng dụng của Rom

A. Rom là gì?
Rom chứa một số chương trình hệ thống được các hãng sản xuất nạp sẵn, nhằm tạo sự tương tác ban đầu của máy với các chương trình mà người dùng đưa vào để khởi động. Dữ liệu trong Rom sẽ không xóa được và nó cũng không bị mất đi sau mỗi lần tắt máy như Ram.
Trên điện thoại, ROM còn được hiểu như là phân vùng bí mật để lưu trữ hệ điều hành. Người dùng không thể ghi dữ liệu lên ROM, nhưng hệ thống có thể ghi đè lên ROM khi cập nhật.
Đến ngày nay với  công nghệ flash Rom, bộ nhớ Rom không chỉ đọc mà còn có khả năng ghi nhớ, nhờ công nghệ này đươc BIOS được cải tiến thành flash BIOS.
B. Những ứng dụng của Rom


  • Rom là một chip nhớ: lưu trữ các file hệ thống
  • Đới với các thiết bị Android, Rom là một hệ điều hành: Up Rom có thể làm cho điện thoại của bạn chạy nhanh hơn và có nhiều tính năng mới hơn. Nhưng nếu gặp phải bản ROM chưa hoàn chỉnh, máy có thể bị treo, hoạt động không ổn định. Nó khiến bạn phải up lại bản ROM khác ổn định hơn. Vì vậy cần phải tìm hiểu kỹ trước khi up một bản ROM bất kỳ. Điều đó chứng tiỏ, Rom được hiểu như là một hệ điều hành của các thiết bị Android.
Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ thì càng ngày Rom sẽ có càng nhiều ứng dụng hơn 

Không có nhận xét nào

:)
:))
:D
=))
:(
:((
:o
^_^
^-^
/f
^.^
/g
;)
-_-
==
/r
-.-
:p
/o
/hi
/ok
/clap
(y)
(3)